Các địa chỉ mua Nem ngon và uy tín ở Thanh Hóa

Nem chua một đặc sản không thể không nhắc tới khi đến với vùng đất xứ Thanh.

Nem xứ Thanh có rất nhiều loại và mỗi một cơ sở lại chuyển sản xuất 1 loại nem khác nhau. Cùng Vietour khám phá các loại nem xứ thanh nhé!

  1. Nem chua

Nem chua có độ dài hơn ngón tay, hình trụ được ưa thích nhất. Loại nem này được làm từ thịt lợn ấm mang từ lò mổ về, chưa qua nước lạnh. Thịt cho vào máy xay nhỏ rồi trộn với bì lợn cán thành sợi, thính gạo, gia vị, lá đinh lăng, tỏi, ớt và cuốn chặt bằng lá chuối hột hoặc chuối rừng. Cuốn nhiều lá chuối giúp nem ủ được kín, nhanh lên men và giữ được hương vị sau 2 ngày là ăn được. Nem chấm với tương ớt, hòa quyện vị ngọt, chua, cay, khiến ai được thưởng thước một lần chẳng dễ gì quên được.

Trên dọc đường đi của miền đất xứ Thanh có cả trăm hàng quán bán nem. Nhưng để mua được nem ngon thì du khách nên vào những cơ sở uy tín để mua. Giá bán nem chua dao động từ 3.000 đồng - 5.000 đồng/ chiếc.

 Địa chỉ mua nem:

- Cơ sở Thắng Tuyến: 409 Lê Hoàn, phường Ba Đình, TP Thanh Hóa

- Cơ sở nem Cương Dũng: 15 Tân An, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa

- Cơ sở nem Cây Đa: 326 Trường Thi, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa

  1. Nem thính

Thịt làm nem thính không cần xay mà được thái thớ nhỏ, trộn bì lợn cán thành sợi và rất nhiều thính gạo. Thính gạo là nguyên liệu chủ yếu làm nên hương vị của chiếc nem thính

Nem thính được gói to bằng nắm tay, để 2 ngày sau lên men là ăn được, không cần nướng qua lửa mà nem vẫn chín nhờ sự lên men của thính rang. Bóc hết lớp lá chuối ngoài cùng, người ăn sẽ ngửi thấy vị thính thơm lừng, đưa lên miệng cảm nhận vị bùi, dai của bì lợn và vị ngọt của thịt vừa chín đến. Nem thính có giá bán 12.000 đồng/ chiếc.

Địa chỉ mua nem: Cơ sở nem nướng 62 Tô Vĩnh Diện, TP Thanh Hóa.

  1. Nem nướng

Nem nướng là đặc sản của người Thọ Xuân. Công thức làm nem nướng tương tự như nem thính nhưng tỷ lệ thịt nạc lớn hơn nhiều. Ngoài ra, nem thường được cuốn lá ổi vì có tác dụng hút nước tốt, giúp nem lên men đúng độ. Nem gói xong xâu lại thành từng chùm với nhau rồi treo lên.

Khi nem chín thì phải mang đi nướng qua than hồng rồi mới ăn được. Chất keo từ những sợi bì chảy ra, nổ tí tách hòa với mùi thơm của thịt nạc, của lá chuối khiến ai ngửi thấy đều không thể cưỡng lòng.

Những chiếc nem nướng to bằng nắm tay có giá bán 10.000 đồng/chiếc.

Địa chỉ mua nem: Cơ sở Nhung Phúc, làng Mía, Thọ Diên, Thọ Xuân, Thanh Hóa.

 

Đăng ký nhận e-mail khuyến mãi để được nhận

thông tin khuyến mãi hấp dẫn nhất