Các điểm tham quan khi đến với biển Hải Tiến

Biển Hải Tiến – Thanh Hóa là biển vẫn còn ẩn chứa nét hoang sơ, tự nhiên với đường bờ biển dài, cát trắng, nắng vàng.

Đến với biển Hải Tiến ngoài việc khám phá những con sóng vỗ tung tăng, làn nước trong xanh, bãi cát trắng mịn mà Quý khách còn có thể tham quan khám phá những di tích lịch sử văn hóa như:

- Đền thờ Lê Trung Giang: toạ lạc trên diện tích gần 10.000m2 và có tên gọi đầy đủ là khu “Quần thể văn hoá và di tích lịch sử Tướng công Đại vương Lê Trung Giang”, được chính quyền tỉnh Thanh Hoá và tổ chức UNESCO công nhận. Đây là kỳ tích có một không hai ở Hoằng Hoá nói riêng và Thanh Hoá nói chung.

- Cảng Lạch Trường: một thắng cảnh đẹp, hấp dẫn nữa mà du khách không nên bỏ qua trong hành trình du lịch. Đến thăm cảng Lạch Trường, ngày hàng trăm tàu cá trên sông, người mua kẻ bán nhộn nhịp, cờ đỏ rợp sông; tàu đi, tàu về  như mắc cưởi; đêm đèn như phố… khiến cảng Y Bích xưa như sống lại trong tâm trí du khách. Đến cảng Lạch Trường du khách không nên bỏ lỡ cơ hội mua những xâu cua, ghẹ hay những khay cá tươi rói về làm quà cho bạn bè và người thân

- Di tích Bảng Môn Đình - nơi vinh danh, hội tụ những người đỗ đạt và đền thờ cụ Nguyễn Quỳnh - nhân dân tôn thờ là “Trạng Quỳnh” (xã Hoằng Lộc).

- Chùa Hồi Long tọa lạc ở làng Lương Hà, tổng Ngọc Chuế (nay là xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Chùa được xây dựng vào triều Lý (thế kỷ thứ XI), tọa lạc giữa cồn cát, nơi địa thế cao không bao giờ ngập lụt, lưng tựa núi Linh Trường, mặt hướng nhìn ra Sông Mã, Sông Cung, thuộc thế “Tọa sơn, hướng thủy”.

- Đền thờ Trạng Quỳnh thuộc xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hoá, Thanh Hoá. Đền thờ Trạng Quỳnh hay còn gọi là đền thờ cụ Nguyễn Quỳnh được công nhận là di sản văn hóa lịch sử cấp quốc gia vào năm 1992. Đền thờ mang đầy nét uy nghiêm, trang trọng với khuôn viên đẹp, thoáng mát. Vì vậy khi đến thăm đền du khách nên chú ý ăn mặc lịch sự, giữ trật tự và không thể hiện tình cảm thái quá.

- Đền thờ Thái Úy Tô Hiến Thành thuộc xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Đền Tô Hiến Thành hay còn gọi là đền Đệ Nhị, đền Trung, ngôi đền nằm ở lưng chừng núi, nhìn về hướng Tây và tựa lưng vào vách đá rất vững trãi. Đây là ngôi đền nổi tiếng trong vùng và lan rộng ra nhiều nơi về sự linh thiêng, linh nghiệm của sự thành kính về cầu tài, cầu lộc, cầu bình an.

- Suối cá thần Cẩm Lương thuộc xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa. Suối cá thần Cẩm Lương hay người dân địa phương thường gọi với cái tên Mó Ngọc, suối Ngọc, nằm bên chân núi Trường Sinh. Nói đến suối cá thần Cẩm Lương thì còn có rất nhiều điều bí ẩn về nó mà vẫn chưa được giải thích và mọi người đến đây chủ yếu là để tham quan và cầu may, không ai dám đánh bắt, họ coi sự sung túc của đàn cá là điều may mắn mang lại cuộc sống ấm no.

Ngoài ra còn một số địa điểm cũng thu hút không ít khách du lịch đến tham quan:

  • Di sản thế giới Thành Nhà Hồ
  • Khu di tích lịch sử Lam Kinh
  • Vườn Quốc gia Bến En
  • Khu du lịch sinh thái Pù Luông

 

Đăng ký nhận e-mail khuyến mãi để được nhận

thông tin khuyến mãi hấp dẫn nhất