Teambuilding - Loại hình du lịch mới và hấp dẫn

Bên cạnh những loại hình du lịch quen thuộc như du lịch sinh thái, du lịch biển, hội nghị … thời gian gần đây du khách (đặc biệt là các cơ quan, Doanh nghiêp) lại tỏ ra rất ưa chuộng với loại hình du lịch xây dựng đội ngũ và sự gắn kết đòng nghiệp (team building)

Thời gian gần đây bên cạnh các sản phẩm du lịch đặc trưng về biển đặc biệt tại các khu biển mới như là biển Hải Tiến hoặc các khu biển riêng biệt như là biển Bãi Lữ, khi các dịch vụ chưa hoàn thiện, loại hình du lịch Teambuilding cũng đang được nhiều đoàn thẻ và doanh nghiệp quan tâm, nhất là đối với các đoàn khách du lịch đông người.

Đây là loại hình du lịch được tổ chức theo đội hoặc nhóm để tham gia các trò chơi và để hoàn thành được các trò chơi này thì tinh thần đồng đội và khả năng chỉ huy của trưởng nhóm hết sức quan trọng.

Trong xã hội hiện nay khi áp lực công việc cũng như nhịp sống ngày càng tăng cao thì hiện tượng stress - căng thẳng càng trở nên phổ biến và một trong những biện pháp hữu hiệu nhất để giảm căng thẳng là thư giãn và cùng đồng nghiệp tham gia những trò chơi tập thể. Chính vì vậy, Teambuilding phát triển mạnh ở các nước phát triển và đang bắt đầu được các đơn vị kinh doanh du lịch ở Việt Nam quan tâm. Tuy nhiên để tổ chức tốt các tour Teambuilding thì ngoài tinh thần đồng đội, khả năng chỉ huy của trưởng nhóm - điều kiện tự nhiên của các khu du lịch cũng hết sức quan trọng.

Với ưu thế về tự nhiên và cảnh quan biển Hải Tiến, biển Bãi Lữ đang là những điểm rất lý tưởng có loại hình du lịch mới này, Du lịch Vietour hiện đang là đơn vị dẫn đầu trong việc tổ chức các tour du lịch kết hợp Teambuilding ở khu vực biển miền trung này. Biển Hải Tiến và biển Bãi Lữ là những nơi có các điều kiện tự nhiên và phong cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam với bãi tắm riêng và những bãi cát trải dài, làn nước biển trong xanh bao la tuyệt đẹp bên cạnh những cánh rừng thông và phi lao, bên những dãy núi nhấp nhô đầy huyền bí. Đây là địa điểm rất thích hợp cho việc tổ chức các chương trình du lịch nghỉ dưỡng, đặc biệt là loại hình du lịch Team building ngắn ngày khởi hành từ Hà Nội.

Du lịch Vietour với tâm thế là công ty đi đầu trong tổ chúc loại hình du lịch Teambuilding đúc kết ra 6 loại hình du lịch Teambuilding phố biến nhất hiện nay như sau:

1. Transform groups into teams – Di chuyển thành đội mới

Mang tính chất bắt buộc, mang tính cá biệt, nhưng họ lại trở thành điểm sáng tại nơi họ ra đi là ý nghĩa của loại hình này, trong hành trình của tour, mỗi thành viên trong đội sẽ có cơ hội là chỉ huy của một đội được hình thành bởi các thành viên “có hành vi khác biệt nhất của một nhóm” – Bạn hãy cẩn thận những động tác, hành vi của mình nếu không muốn làm chiến binh mới, tuy nhiên nếu bạn cố tình để tác ra chưa chắc bạn đã làm được…

Loại hình này phù hợp với các tour du lịch Teambuilding được tổ chức với số lượng thành viên đông đảo, và sẽ thành công hơn khi được tổ chức ngoài trời.

2. Tác động làm biến đổi trạng thái của các đội cả về chất và lượng

Trong suốt quá trình tham gia, một đội sẽ được trải qua nhiều trạng thái: Forming là quá trình hoạt động khi bắt đầu  hình thành cho tới Norming - phân chia vị trí và Storming – tăng cường tương tác giữa nội bộ các đội và cuối cùng là  Performing – các đội đạt tới trạng gắn kết, hiểu nhau trong hoạt động và phối hợp nhóm.

Sẽ liên tục có các thay đổi trong suốt quá trình rèn luyện, cọ sát giữa các đội, các thành viên trong cùng một đội “lượng đổi thành chất”

Trong chương trình Teambuilding này, hành trình của các đội sẽ liên tục trải qua các thử thách, áp lức từ đó bộ lộ hết các tố chất, và tăng cường tính cọ xát của đội.

3. Tìm kiếm và phát huy giá trị văn hóa, sự khác biệt của từng đội

Đặc điểm loại và ý nghĩa của hoạt động Teambuilding này thường chỉ được nhận ra vào giây phút cuối cùng, khi tới thời điểm căng thẳng nhất, khó khăn nhất thì sức mạnh và giá trị của từng đội sẽ được phát huy, nếp văn hóa hoặc giá trị khác biệt của từng đội sẽ được tìm thấy và tạo nên chiến thắng cho họ.

4. Nhận thức thông điệp được tuyền tải

Xây dựng một văn hóa thông cảm, yêu thiên nhiên và thông qua thiên nhiên mỗi người tự hiểu sâu hơn về chính mình, về đồng nghiệp, thường được áp dụng cho các tổ chức xã hội, chính quyền hoặc bệnh viện, trường học…

Đây là dạng Teambuilding  này là khó thực hiện nhất. Loại hình này luôn yêu cầu người chơi phải ở ngoài trời.

Một khoảng lặng cần có để mỗi người tự có thời gian để chiêm nghiệm được ý nghĩa của trò chơi và qua đó hoàn thiện chính mình.

Nhận biết thông điểm của lãnh đạo đưa ra là điều quan trọng nhất trong hoạt động của mỗi công ty, tổ chức, khi bạn có lãnh đạo mới, khi bạn được giao trọng trách như một người điều hành, lúc đó bạn cần biết rằng từng hoàn cảnh, từ thời điểu, bạn sẽ tuyền tải thông điệp của mình như thế nào.

5. Thử nghiệp phản ứng của một đội khi có sư biến đổi về ngoại cảnh

Trong tour du lịch Teambuilding này với mong muốn tìm ra các kết quả của đội trước khi chuẩn bị cho một công việc thực tế. Nếu được thiết kế tốt, tổ chức chặt chẽ loại hình này sẽ mang lại hiệu quả rất cao…

6. Kích thích tinh thần nhân viên để chuẩn bị cho một giai đoạn phát triển mới về chất của một tổ chức, thông thường áp dụng cho các doanh nghiệp.

Loại hình này nhất thiết phải tổ chức ngoài trời mới phát huy được hiệu quả.

Thông điệp vào cuối mỗi công đoạn cũng như kết thúc tổng thể là điều bắt buộc trong các tiêu chí thiết kế các trò chơi liên hoàn.

 

 

Đăng ký nhận e-mail khuyến mãi để được nhận

thông tin khuyến mãi hấp dẫn nhất