Chùa Bụt – Điểm du lịch tâm linh mới không nên bỏ lỡ khi đi biển Hải Tiến

Ghé thăm khu du lịch tâm linh Lạch Trường, trước khi đến núi Hòn Bò, chùa Bụt, du khách sẽ qua tượng đài lão dân quân Hoằng Trường (nằm gần UBND xã).

Tượng đài được xây dựng bằng đá xám, uy nghi, bề thế trên một khu đất bằng phẳng, dựa lưng vào dãy núi Linh Trường hùng vĩ. Với hình ảnh cụ lão dân quân quắc thước, oai hùng, tay giơ cao chiếc kính ngắm pháo cao xạ, đôi mắt tinh anh nhìn thẳng về phía trước. Nơi đây, từ lâu đã trở thành điểm dâng hương, tri ân các bậc tiền bối anh hùng, nơi giáo dục lòng yêu nước, nhắc nhở về truyền thống anh hùng của quê hương Hoằng Hóa đối với các thế hệ trẻ.

Tiếp đó, đặt chân đến Hòn Bò, du khách sẽ chiêm ngưỡng tượng đài ghi dấu ấn chiến công oai hùng, chiến thắng trận đầu của Hải quân nhân dân Việt Nam anh hùng. Cùng với đó, nơi đây còn có đền Tam Quan mới được trùng tu, tôn tạo to đẹp, khang trang, hiện đang lưu giữ bộ xương cá Voi khổng lồ. Đền được xây dựng từ xa xưa, mỗi khi ra khơi, về bến, ngư dân đều vào dâng hương, cầu xin mưa thuận gió hòa, tôm cá đầy khoang, nhà nhà no đủ.

Đặc biệt, trong dịp Xuân Tân Sửu vừa qua, xuất phát từ nhu cầu tâm linh cũng như nhằm phát triển du lịch, một công trình mới khá hoành tráng, to đẹp đã được xây dựng tại khu Hòn Bò, đó là chùa Bụt. Chùa Bụt mới được xây dựng dựa trên khu vực chùa Bụt cũ, với kiến trúc đẹp và khá lạ mắt, mang dáng dấp chùa Việt lẫn chùa Thái. Tọa lạc dưới chân núi Hòn Bò, lưng tựa núi, mặt quay ra cửa biển Lạch Trường, chùa Bụt mới mặc dù chưa chính thức khai trương, nhưng đã trở thành điểm tham quan, check – in của đông đảo du khách thập phương trong và ngoài tỉnh trong những ngày trước, trong và sau Tết.

 

Đăng ký nhận e-mail khuyến mãi để được nhận

thông tin khuyến mãi hấp dẫn nhất