Du lịch Hải Tiến khám phá đảo Hòn Nẹ

Vùng biển Thanh Hóa có 3 hòn đảo lớn và có hai vị trí tiền tiêu hết sức quan trọng trên vùng biển xứ Thanh.

Đó là phía Bắc là đảo Nẹ thuộc xã Ngư Lộc huyện Hậu Lộc, về phía Nam là đảo Mê thuộc xã Hải Bình và đảo Biện Sơn thuộc xã Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia.

Đảo Hòn Nẹ cách bờ biển Hải Tiến khoảng 7km, du khách đi chưa đến 1 giờ đồng hồ trên thuyền từ bờ biển Hải Tiến là du khách có thể đặt chân lên đảo Hòn Nẹ.

Đảo Hòn Nẹ diện tích một cây số vuông, bạn mất vài tiếng đồng hồ đi bộ, leo trèo lên những con dốc cao, dốc nghiêng nhất là 35 độ và đến nơi cao nhất, đỉnh đảo cao 80 m so với mặt nước biển.

Đảo Hòn Nẹ như người bạn bao năm gắn bó với biển Hải Tiến, gần gũi và thân thương cùng người dân.

Hòn Nẹ có đền thờ Long Vương. Hàng năm vào ngày 15 tháng 5 âm lịch là ngày “Trời đất giao hoà” dân chài ven biển Hoằng Hóa lại tổ chức các đoàn thuyền rồng ra đảo làm lễ hội cầu mưa thuận gió hoà, sóng yên biển lặng.

Trước năm 1954, quân Pháp đã từng đến chiếm đóng ở đảo Nẹ. Năm 1955, quân ta mới ra tiếp quản và lấy năm đó là năm thành lập đảo. Những năm tháng ấy, Mỹ đánh phá rất ác liệt, nhất là trong chiến tranh phá hoại lần thứ 2. Họ cho máy bay ném bom từ Đò Lèn, đến Hàm Rồng, còn lại chúng trút hết bom đạn xuống đảo. Quân ta trên đảo lúc ấy chưa đủ một đại đội, vũ khí ít, trong khi đó Mỹ liên tục ban ngày dùng máy bay ném bom, đêm xuống lại cho tàu khu trục tiến gần vào đảo để bắn phá dữ dội.

Cuối cùng với tinh thần chiến đấu anh dũng, kiên cường của các chiến sĩ đảo Nẹ ngày ấy đã chiến thắng những cỗ máy quân sự bậc nhất của Mỹ. Đơn vị đảo Nẹ đã vinh dự ghi danh vào bảng thành tích của cả tỉnh, cả nước, bắn cháy 1 máy bay, một tàu chiến của Mỹ, được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhì.

 

Đăng ký nhận e-mail khuyến mãi để được nhận

thông tin khuyến mãi hấp dẫn nhất