Du lịch Hải Tiến thăm Suối cá thần Cẩm Lương

Suối Cá thần Cẩm Lương (còn gọi là Mó Ngọc) nằm bên chân núi Trường Sinh, thuộc bản Ngọc, xã Cẩm Lương, huyện miền núi Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa.

Xã Cẩm Lương nằm ở bờ bắc sông Mã. Đàn cá ở suối cá thần này có hàng nghìn con lớn, nhỏ, mỗi con cá có thể nặng từ 2 kg đến 8 kg, có cá chúa nặng tới 30 kg.

Cá ở đây chỉ bơi quanh quẩn tại một đoạn suối dài hơn 100 m và không bơi ra xa hơn. Chiều tối, chúng lại rủ nhau về hang trú ẩn. Ngoài ăn lá cây rơi rụng từ trên cao, đàn cá còn được đội bảo vệ nơi đây cho ăn rau muống 1 hoặc 2 lần/tuần.

Trên đường đi vào suối cá thần Cẩm Lương Thanh Hóa, khách du lịch sẽ có dịp chiêm ngưỡng những ngôi nhà sàn đơn sơ, mộc mạc của đồng bào dân tộc Mường nằm lẩn khuất trên sườn núi, chìm đắm trong không gian hùng vĩ của những dãy núi đá cao chót vót, điểm tô dòng sông Mã uốn lượn.

Đến tham quan suối cá thần Cẩm Lương, du khách sẽ không khỏi trầm trồ trước đàn cá thần đang tung tăng bơi lội. Càng vào sát chân núi càng nhiều cá lớn, ngay trước cửa hang là chen chúc những con cá nặng từ 3-5kg bơi sát bên nhau, kín đặc cả mặt nước, đồ dồn về phía bờ như đón chào khách đến thăm.

- Tại đây, du khách có thể mua một ít rau và bỏng ngô từ những người dân tộc bán quanh đó để “làm quen” với cá. Đàn cá ở đây rất dạn dĩ, thấy thức ăn là xúm lại, nhấp người lên hẳn mặt nước, cảm giác như không có khoảng cách giữa người và loài cá thần này. Hình dáng của cá trông đẹp mắt, vẩy đen, lưng sẫm xanh rêu, thân căng tròn ở giữa, vây và miệng có màu hồng. Thú vị là bạn có thể đưa tay xuống nước vuốt ve những chú cá thần này.

Ngoài chiêm ngưỡng cá thần, du khách đến đây còn có thể khám phá hang động cây Đăng trên núi Trường Sinh, ở độ cao 70m so với mặt đất. Bên trong động là muôn vàn thạch nhũ với sắc màu lấp lánh, và lòng động sâu thẳm như không có điểm tận cùng. Tiếng róc rách của con suối nhỏ nép mình bên vách động chợt thu hút sự chú ý của du khách, đó là khởi nguồn dòng nước của suối cá thần Cẩm Lương.

Nếu thong thả thời gian, du khách có thể vào thăm bản làng xung quanh suối cá thần Cẩm Lương, giao lưu, tìm hiểu những phong tục, tập quán của bà con của người Mường với những nét đặc sắc như dệt thổ cẩm, múa pồn-pông... và thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương cùng men rượu cần ngất ngây.

 

Đăng ký nhận e-mail khuyến mãi để được nhận

thông tin khuyến mãi hấp dẫn nhất