Du lịch Hải Tiến thăm Đền thờ Tô Hiến Thành

Du lịch Hải Tiến thăm Đền thờ Tô Hiến Thành

Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến không chỉ mang trong mình bãi biển đẹp, biển xanh, cát trắng, nắng vàng và có hàng phi lao xanh rì mà biển Hải Tiến còn mang theo bên cạnh những địa điểm thăm qua hấp dẫn du khách. Một điểm đến không thể bỏ qua khi đến với biển Hải Tiến đó là Đền thờ Tô Hiến Thành. Hãy để Vietour đưa du khách đến với Đền thờ Tô Hiến Thành nổi tiếng nơi đây.

Đền thờ Tô Hiến Thành có 800 năm lịch sử, là một ngôi đền thiêng có tiếng về sự linh nghiệm.

Nằm trên núi Trường Lệ, đền thờ Tô Hiến Thành là một ngôi đền cổ nổi tiếng của thị xã Sầm Sơn nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Đền còn có tên gọi là Đền Đệ Nhị hay đền Trung, là một ngôi đền trong hệ thống ba đền của làng Núi hay Sầm Thôn (Đền Độc Cước là đền Thượng, đền Đệ Nhất; Đền Hoàng Minh Tự là đền Đệ Tam hay đền Hạ).

Tương truyền ngôi đền đã có lịch sử trên 800 năm, là nơi thờ Tô Hiến Thành - quan đại thần phụ chính nhà Lý dưới hai triều vua Lý Anh Tông và Lý Cao Tông. Ông là viên quan văn võ song toàn, nổi tiếng là công minh chính trực, được vua phong tước vương mặc dù không phải tôn thất nhà Lý.

Trải qua các thăng trầm lịch sử, ngôi đền đã trải qua nhiều lần trùng tu và xây mới. Hiện tại ngôi đền có cấu trúc hình chữ Đinh, gồm 3 cung: Bái đường, Trung đường và Hậu cung.

Bái đường có ba gian thờ cộng đồng các quan, là nơi tổ chức các thể thức tế lễ vào ngày lễ hội, giỗ Ngài…

Đền Tô Hiến Thành đã được xếp hạng di tích quốc gia cùng với cụm di tích lịch sử văn hóa và danh thắng núi Trường Lệ gồm đền Độc Cước, đền Cô Tô Hiến Thành, đền Cô Tiên và Hòn Trống Mái.

 

Đăng ký nhận e-mail khuyến mãi để được nhận

thông tin khuyến mãi hấp dẫn nhất