Chợ hải sản tại biển Hải Tiến

Cùng hòa mình vào cuộc sống của bà con ngư dân biển Hải Tiến

Đến với biển Hải Tiến du khách không chỉ được thả mình vào làn nước trong xanh không gian vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, gần gũi mà du khách còn có thể khám phá cuộc sống của người dân ven biển Hải Tiến. Chắc chắn trong hành trình khám phá này sẽ để lại cho bạn nhiều kỉ niệm.

Khi ánh bình minh bắt đầu chào ngày mới trên mặt biển cũng là lúc ngày làm việc bắt đầu của bà con ngư dân. 5 giờ sáng những chiếc thuyền nhỏ ra khơi đánh bắt gần bờ đã trở về mang theo rất nhiều tôm, cá, hải sản. Họ phân loại và bán cho du khách ngay trên bãi biển, tươi rói, mỗi người một chút làm quà. Có kèm dịch vụ sơ chế như hấp, nướng, đóng thùng đá để đáp ứng nhu cầu chở đi xa của du khách.

Nhiều gia đình đến nghỉ dưỡng ở Hải Tiến có thể mua hải sản về nấu ăn ngay tại khách sạn. Ai có người có nhu cầu thưởng thức hải sản ngay trên bãi, bà con cũng đáp ứng luôn.

“Phiên chợ” sớm mai cuối tuần ở Hải Tiến khá nhộn nhịp với vài chiếc xe đẩy bán hàng rong với đồ khô, nào cá mực, cá bò, nào nem chua Thanh Hóa. Một chiếc xe hàng khá lớn với ba chiếc bếp ga công nghiệp và ba nồi nước đang sôi ùng ục.

Hầu hết ai mua hải sản muốn đóng gói mang đi đều tới đây để nhờ rửa sạch, đem hấp sơ rồi mới đóng túi, 20.000 đồng/ký.

Do đánh bắt gần bờ nên hải sản thu được cũng rất "thập cẩm", con lớn, con bé lẫn lộn, khách kỹ tính thì chọn lựa, khách dễ thì mua cả mớ nào bề bề, ghẹ, cá với giá rẻ giật mình. Mỗi người mỗi việc, bận rộn, ồn ào, xôn xao cả buổi bình minh.

 

Đăng ký nhận e-mail khuyến mãi để được nhận

thông tin khuyến mãi hấp dẫn nhất